Phân hiệu Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tại TP. Hồ Chí Minh

http://truongnoivu-csmn.edu.vn


Ngành Quản trị văn phòng

Chương trình đào tạo cử nhân đại học ngành Quản trị văn phòng nhằm cung cấp nguồn nhân lực có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, có sức khỏe tốt; nắm vững những kiến thức lý luận và kiến thức chuyên môn về công tác quản trị văn phòng để vận dụng vào thực tế công việc tại các cơ quan Đảng, cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp, nhằm đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển đất nước, đặc biệt trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.

NGÀNH QUẢN TRỊ VĂN PHÒNG
1. Một số thông tin về chương trình đào tạo
- Tên ngành đào tạo tiếng Việt: QUẢN TRỊ VĂN PHÒNG
- Tên ngành đào tạo tiếng Anh: Office Management
- Trình độ đào tạo: Đại học chính quy
- Mã ngành đào tạo: 7340406HCM
- Đối tượng tuyển sinh: Học sinh tốt nghiệp THPT và tương đương
- Thời gian đào tạo: 04 năm
2. Mục tiêu đào tạo:
Chương trình đào tạo cử nhân đại học ngành Quản trị văn phòng nhằm cung cấp nguồn nhân lực có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, có sức khỏe tốt; nắm vững những kiến thức lý luận và kiến thức chuyên môn về công tác quản trị văn phòng để vận dụng vào thực tế công việc tại các cơ quan Đảng, cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp, nhằm đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển đất nước, đặc biệt trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0
3. Chuẩn đầu ra
- Về kiến thức:
Cử nhân ngành Quản trị văn phòng được trang bị những kiến thức đại cương, cơ sở ngành, kiến thức chuyên ngành về khoa học xã hội, khoa học quản lí; kiến thức về quản lí nhà nước, tổ chức nhà nước và pháp luật; kiến thức lý luận về công tác văn phòng, quản trị văn phòng.
Ngoài ra, sinh viên còn được trang bị những kiến thức về công tác văn thư, lưu trữ, thư ký văn phòng, kinh tế, kế toán, ngoại ngữ, tin học.
- Về kỹ năng:
+ Sinh viên có khả năng vận dụng kiến thức lý luận vào tổ chức hoạt động, điều hành và quản lý văn phòng để giải quyết các công việc liên quan đến công tác quản lý hành chính tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.
+ Thực hiện và hướng dẫn các nghiệp vụ hành chính như:
* Kỹ năng tham mưu, tổng hợp và cung cấp thông tin phục vụ cho hoạt động quản lý;
* Kỹ năng đánh máy vi tính, soạn thảo văn bản hành chính;
* Kỹ năng tổ chức bảo quản, quản lý, giải quyết văn bản và khai thác sử dụng có hiệu quả các nguồn thông tin phục vụ cho cơ quan và lãnh đạo;
* Kỹ năng tổ chức và điều hành các cuộc hội họp của văn phòng, cơ quan;
* Kỹ năng tổ chức các hoạt động, bố trí sắp xếp công việc và cải tiến lề lối làm việc trong văn phòng; hiện đại hóa văn phòng;
* Kỹ năng kiểm tra, đánh giá, điều hành các hoạt động của cấp dưới thuộc thẩm quyền;
* Kỹ năng giao tiếp công sở.
+ Có khả năng sử dụng tiếng Anh giao tiếp.
+ Có khả năng ứng dụng và hướng dẫn sử dụng các thiết bị văn phòng hiện đại; các chương trình phần mềm tin học thông dụng trong trao đổi thông tin nghiệp vụ, quản lý văn bản, soạn thảo văn bản và bảo mật thông tin.
- Về thái độ:
+ Nắm vững đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước;
+ Phẩm chất chính trị tốt, lập trường tư tưởng vững vàng, yêu nghề và tác phong của người cán bộ, công chức, viên chức văn phòng;
+ Tinh thần trách nhiệm và luôn có ý thức phục vụ xã hội, cộng đồng, cơ quan, tổ chức, có thái độ nghiêm túc, khách quan trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác văn phòng.
4. Vị trí việc làm của người học sau khi tốt nghiệp
Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị văn phòng có cơ hội làm việc ở tất cả các cơ quan Đảng, cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp từ trung ương tới địa phương, ở các vị trí công việc sau đây:
- Cán bộ quản lý văn phòng hoặc bộ phận thuộc văn phòng tại các cơ quan, tổ chức từ trung ương đến địa phương (Chánh, phó văn phòng; Trưởng, phó phòng hành chính...);
- Trợ lý lãnh đạo tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp từ trung ương đến địa phương.
- Chuyên viên văn phòng tại cơ quan Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân các cấp, cơ quan Đảng, tổ chức phi chính phủ;
- Công chức văn phòng thống kê tại Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn;
- Nhân viên Hành chính - Văn thư, Hành chính văn phòng, lễ tân tại các doanh nghiệp;
- Giảng viên, giáo viên giảng dạy các nghiệp vụ văn phòng tại các trường Đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp có đào tạo về quản trị văn phòng và nghiệp vụ văn phòng.
5. Chính sách ưu tiên
- Sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách ... khi đăng ký vào Trường sẽ được xem xét miễn, giảm học phí theo quy định;
- Sinh viên được xem xét, hỗ trợ và tạo điều kiện ở ký túc xá miễn phí;
- Trong quá trình học tập, sinh viên có thành tích tốt sẽ được xem xét, khen thưởng theo quy định.
6. Cơ hội học tập nâng cao trình độ sau khi ra trường
Sau khi học xong trình độ đại học, người học có thể tham gia các khóa học nâng cao trình độ ở bậc đào tạo cao hơn (đào tạo sau đại học: thạc sĩ, tiến sĩ) trong nước và nước ngoài.






 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây